Trong hà;ng trăm năm qua, các trường kinh tế chỉ đơn giản dạy chúng ta một nguyên tắc: Mục tiêu nền tảng của mọi doanh nghiệp là; tạo ra được một sản phẩm đột phá, tiêu thụ được cà;ng nhiều trên thị trường cà;ng tốt, giảm được chi phí cố định và; già;nh lợi thế với biên lợi nhuận cao. Nhưng tác giả Tien Tzuo cho rằng, mô hình như vậy không còn phù hợp bởi lẽ tình thế đã thay đổi.
Thay và;o đó, các doanh nghiệp cần phải bắt đầu với nhu cầu của một nhóm khách hà;ng nền tảng, rồi từ đó tạo ra một dịch vụ mang lại giá trị cho khách hà;ng. Khách hà;ng sẽ chuyển thà;nh những người đăng ký theo dõi (subscriber) và; từ đó mang về lợi nhuận liên tục cho mỗi doanh nghiệp. Viễn cảnh thay đổi nà;y sẽ tạo ra một mô hình kinh doanh dựa trên lượng người theo dõi (Subscription Economy hay Subscription Model).
Với số lượng đông đảo khách hà;ng có tâm lý thích có được những trải nghiệm tốt đẹp với hà;ng hóa hơn là; sở hữu chúng, việc phát triển dịch vụ Subscribe là; một hướng đi đúng đắn cho tương lai của các doanh nghiệp. Và; cơ hội hiện đang rộng mở cho tất cả mọi người!
Subscribe? OK, tôi đăng ký! chính là; cuốn sách phải đọc của mọi công ty đặt khách hà;ng lên hà;ng đầu.
Reviews
There are no reviews yet.