Bạn đang cầm trên tay cuốn sách chứa đựng những tà;i liệu giá trị từ các phóng viên kỳ cựu, các biên tập viên xuất sắc và; các chuyên gia già;u kinh nghiệm về lĩnh vực marketing và; kinh tế.
Đừng ngạc nhiên nếu Marketing cho Startup của Simona Covel sẽ “thổi bay” những quan niệm cũ của bạn về marketing trong kinh doanh ở thời đại mới. Hãy để cuốn sách đồng hà;nh cùng thà;nh công của công ty khởi nghiệp của bạn.+
Để đưa một công ty khởi nghiệp lên bệ phóng, không có gì hữu hiệu hơn là; một chiến lược marketing tuyệt vời. Cho dù ý tưởng ban đầu của bạn có tham vọng đến cỡ nà;o nhưng công ty sẽ rơi và;o đình trệ nếu không có các chiến dịch quảng bá, tạo đà; và; thúc đẩy doanh số. Nhưng thực tế có bao nhiêu nhà; khởi nghiệp là;m marketing xuất sắc?
Chắc hẳn, con số nà;y không nhiều
Nếu bạn chỉ tập trung và;o việc xây dựng sản phẩm hoặc dịch vụ của mình thật tốt, lơ là; khâu marketing và; tự tin rằng như thế là; đủ thì chính bạn đang dẫn dắt công ty khởi nghiệp của mình tiến gần hơn tới thất bại. Một lãnh đạo sáng suốt sẽ không quản lý công ty theo cách như vậy. iờ đây, Marketing cho Startup chia sẻ những câu chuyện hấp dẫn và; những chiến lược nổi bật để kích thích sự phát triển, bao gồm cách thức: Dollar Shave Club là;m chủ video lan truyền rẻ tiền nhưng mang lại thà;nh công rực rỡ Casper kết hợp tiếp thị nội dung, xây dựng thương hiệu sáng tạo và; quảng cáo tà;u điện ngầm kiểu cũ để thuyết phục người tiêu dùng mua nệm theo cách hoà;n toà;n mới. Sự ám ảnh nhất quán của SoulCycl đối với thương hiệu của họ đã thúc đẩy sự phát triển lớn mạnh của thương hiệu .
Thông qua những hiểu biết sâu sắc từ những người sáng lập và; hướng dẫn cách là;m cụ thể, bạn sẽ học cách xác định thương hiệu, vị trí thị trường, và; khách hà;ng. Sau đó kết hợp linh hoạt mà; đúng đắn các chiến thuật với nhau thông qua các kênh phù hợp: phương tiện truyền thông xã hội, email và; thư trực tiếp, tiếp thị nội dung, SEO, quảng cáo truyền thông, sự kiện, tiếp thị du kích, người có tầm ảnh hưởng, marketing, và; nhiều hơn nữa. Cho dù bạn đang lo lắng về nguồn ngân sách “eo hẹp” hay bạn đang tự mình vươn lên dẫn đầu, Marketing cho Startup vẫn sẵn sà;ng cung cấp cho bạn các công cụ để khởi động một đế chế.
“Dù cho bạn đang ở giai đoạn sơ khai của khởi nghiệp thì cũng nên hiểu rằng không bao giờ là; quá sớm để bắt đầu marketing. Nếu bạn còn lo lắng ai đó có thể đánh cắp ý tưởng kinh doanh của mình, thì nên quên nó đi và; nghĩ đến những thứ đáng để quan tâm hơn kìa. Theo Dharmesh Shah, người đồng sáng lập Hubspot, chuyên gia tư vấn marketing cho doanh nghiệp nhỏ khuyên rằng: Bạn nên lo lắng về việc là;m thế nà;o để kiếm được khách hà;ng, lo lắng về năng lực nhân viên, cả về nguồn tà;i trợ tà;i chính. Tất cả những vấn đề đó thực sự khó khăn – đặc biệt khi bạn còn không muốn nói về ý tưởng của mình.”
“Marketing là; một thứ khá khó có thể định nghĩa. Nó liên quan một chút tới nghiên cứu, một phần về thiết kế và; một góc của kinh doanh, nhưng cốt l i, marketing là; bất kỳ hoạt động nà;o khiến cho việc bán hà;ng của bạn trở nên dễ dà;ng hơn.”
Reviews
There are no reviews yet.