Lời Tự Thú Của Một Bậc Thầy Quảng Cáo (Tái Bản 2017)
Đây là; cuốn hồng bà;o thư cho nhiều thế hệ trong giới quảng cáo, là; kết tinh trí tuệ sau nhiều năm nghiên cứu, thử nghiệm, và; trải nghiệm của một cái tên đã đi và;o huyền thoại – David Mackenzie Ogilvy. Quan niệm của Ogilvy về quảng cáo thiết thực một cách giản dị. Đối với ông, quảng cáo không bán được hà;ng là; quảng cáo vô giá trị. Ông không thích lối quảng cáo mà;u mè mà; mơ hồ, không thích dùng những thuật ngữ xa lạ với đời sống thường nhật của người tiêu dùng, và; không tham gia và;o các giải thưởng sáng tạo, bởi già;nh chiến thắng trong các cuộc thi đó, với ông, lại có thể là; điều đáng xấu hổ.
Tuy được viết từ những năm 1960, nhưng những lời khuyên thông thái, sắc sảo và; đầy khích lệ của Ogilvy vẫn giữ được giá trị qua thử thách của thời gian và; đã trở thà;nh những chuẩn mực trong ngà;nh. Cuốn sách là;m thay đổi quan niệm của công chúng đối với ngà;nh quảng cáo, quan niệm của những người trong ngà;nh về chính bản thân họ, và; quan niệm của những ai sắp bước chân và;o lĩnh vực nà;y.
Về David Mackenzie Ogilvy
David Mackenzie Ogilvy là; người gốc Scotland, từng theo học ở trường Oxford nhưng bị đuổi học. Sau đó ông trải qua rất nhiều nghề khác nhau như là;m đầu bếp ở một khách sạn ở Paris, người chà;o hà;ng tận nhà;, công nhân xã hội ở các khu ổ chuột ở Edinburgh, trợ lý nghiên cứu cho Tiến sĩ Gallup, thậm chí còn là;m nông dân trồng thuốc là; ở Pennsylvania.
Về sau ông thà;nh lập hãng quảng cáo Ogilvy, Benson & Mather và; chỉ trong một thời gian ngắn ông đã đưa hãng nà;y trở thà;nh một trong những hãng quảng cáo lớn và; uy tín nhất nước Mỹ. Ông được giới quảng cáo kính cẩn gọi là; “cha đẻ của nền quảng cáo hiện đại.”
Reviews
There are no reviews yet.