Trong cuốn sách nhỏ này, Jacky Tai sẽ đưa ra bộ quy tắc xây dựng thương hiệu đó, từ việc sản phẩm của bạn giải quyết vấn đề nào của khách hàng, hay nói khác hơn lý do để người tiêu dùng mua hàng của bạn, tuyên bố về mục đích chiến lược của thương hiệu của bạn, cho thương hiệu của bạn một hình ảnh trong sự liên tưởng của người tiêu dùng, đặt tên cho thương hiệu, tìm sự khác biệt cho thương hiệu, cách kể một câu chuyện hấp dẫn về thương hiệu của bạn. Xác lập mô hình kinh doanh để tạo doanh thu. Hoạt động marketing sao cho hiệu quả… Jacky Tai cũng chỉ ra 14 sai lầm kinh điển mà các công ty khởi nghiệp vấp phải khi xây dựng thương hiệu.
Nếu bạn không tạo dựng thương hiệu riêng ngay từ giai đoạn hình thà;nh của sản phẩm mới, bạn có thể sẽ chậm chân, cho dù bạn có hùng mạnh thế nà;o đi chăng nữa.
Tác giả của cuốn sách nhỏ này, chuyên gia xây dựng thương hiệu Jacky Tai, tán thà;nh quan điểm của nhà tư vấn quản trị nổi tiếng Peter Drucker rằng một việc kinh doanh chỉ có hai chức năng cơ bản, có tên là; marketing và; cách tân. Tuy nhiên, trong thời đại ngà;y nay, marketing và; sự cách tân cần được hướng dẫn bởi một chiến lược thương hiệu được lên kế hoạch đúng đắn, còn không thì một công ty rốt cuộc sẽ lạc lối ở một trăm lẻ một hướng khác nhau và; sau cùng là; đi và;o một ngõ cụt. Chỉ khi một công ty biết rằng thương hiệu của họ đại diện cho điều gì và; họ muốn dẫn thương hiệu đi đến đâu, thì họ sẽ biết chương trình marketing và; cách tân nà;o cần thực hiện để đến được đó.
Suốt nhiều năm theo đuổi việc phát triển chiến lược thương hiệu, Jacky Tai thường bị đặt câu hỏi: “Liệu có quy luật nà;o để xây dựng thương hiệu cho các công ty nhỏ hay công ty khởi nghiệp không?” Câu trả lời ngắn gọn là; không. Bất kể bạn là; một công ty khởi nghiệp, SME (doanh nghiệp vừa và; nhỏ – Small-and-medium-sized enterprise) hay là; một MNC (tập đoà;n đa quốc gia – multinational corporation), các quy tắc của việc là;m thương hiệu là; như nhau. Theo ý nghĩa đó, các quy tắc là;m thương hiệu không quá khác với các quy tắc Toán học, mà; chúng thì luôn bất định. Một cộng một luôn bằng hai.
Bạn thấy đó, các thương hiệu lớn mà; bạn gặp hà;ng ngà;y đều đã từng rất nhỏ bé:
• Starbucks là; một công ty khởi nghiệp
• Microsoft là; một công ty khởi nghiệp
• The Body Shop là; một công ty khởi nghiệp
• Pixar là; một công ty khởi nghiệp
• Estée Lauder là; một công ty khởi nghiệp
• Disney là; một công ty khởi nghiệp
• IKEA là; một công ty khởi nghiệp
• Southwest Airlines là; một công ty khởi nghiệp
• Coca-Cola là; một công ty khởi nghiệp
• General Electric là; một công ty khởi nghiệp
…
Nhưng điều khiến chúng thà;nh công là; việc chúng thực hiện cùng một bộ các quy tắc mà; tất cả các thương hiệu thà;nh công đều thực hiện. Không có quy luật đặc biệt nà;o chỉ dà;nh cho các công ty nhỏ hay công ty khởi nghiệp cả.
Trong cuốn sách nhỏ này, Jacky Tai sẽ đưa ra bộ quy tắc xây dựng thương hiệu đó, từ việc sản phẩm của bạn giải quyết vấn đề nào của khách hàng, hay nói khác hơn lý do để người tiêu dùng mua hàng của bạn, tuyên bố về mục đích chiến lược của thương hiệu của bạn, cho thương hiệu của bạn một hình ảnh trong sự liên tưởng của người tiêu dùng, đặt tên cho thương hiệu, tìm sự khác biệt cho thương hiệu, cách kể một câu chuyện hấp dẫn về thương hiệu của bạn. Xác lập mô hình kinh doanh để tạo doanh thu. Hoạt động marketing sao cho hiệu quả… Jacky Tai cũng chỉ ra 14 sai lầm kinh điển mà các công ty khởi nghiệp vấp phải khi xây dựng thương hiệu.
Nhiều ý tưởng mà; Jacky Tai chia sẻ với bạn trong cuốn sách nà;y đến từ kinh nghiệm cùng là;m việc và; quan sát những thất bại đáng nhớ nhất. Jacky Tai không có tất cả các câu trả lời, nhưng cuốn sách nà;y sẽ cho bạn một và;i ý tưởng để có thể dùng cho việc xây dựng thương hiệu của mình. Sẽ luôn có “thương vong” trong chiến tranh và; trong kinh doanh, nhưng với cuốn sách nà;y, Jacky Tai hy vọng rằng bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để trở thà;nh một doanh nghiệp lớn kế tiếp.
Reviews
There are no reviews yet.