Ngà;y nay, gần như tất cả mọi việc chúng ta là;m đều để lại dấu vết trong không gian số. Nếu mua cuốn sách nà;y trên mạng, bạn đã để lại sau lưng một vết chân số, từ lúc truy cập và;o website của nhà; bán lẻ trực tuyến cho tới khi thực hiện giao dịch. Ngay cả khi bạn đích thân tới cửa hà;ng vật lý để mua sách và; thanh toán bằng tiền mặt, thì vẫn có khả năng hình thà;nh một vết chân số từ các hoạt động của bạn, bao gồm các thước phim CCTV (truyền hình mạch kín, hay camera quan sát) và; dữ liệu về vị trí từ điện thoại di động của bạn.

Có thể tóm tắt về những dấu vết số nà;y trong một cụm từ ngắn gọn: dữ liệu lớn. Dữ liệu lớn chỉ khả năng thu thập và; phân tích những khối lượng dữ liệu khổng lồ mà; thế giới đang tạo ra ngà;y nay. Khả năng kiểm soát và; triển khai những khối lượng dữ liệu ngà;y cà;ng phình to nà;y đã và; đang biến đổi hoà;n toà;n khả năng của chúng ta trong việc tìm hiểu về thế giới – từ dịch vụ chăm sóc y tế và; khoa học cho đến cách thức quản lý các thà;nh phố và; quốc gia. Và; dĩ nhiên, nó cũng biến đổi cách thức chúng ta kinh doanh nữa.

Dữ liệu là; một nguồn lực rất quan trọng trong kinh doanh hiện nay. Nó được tạo ra tại mọi thời điểm, trong mọi hoạt động của doanh nghiệp, cũng như ở mọi điểm tiếp xúc của doanh nghiệp với khách hà;ng và; các bên liên quan. Khối dữ liệu nà;y ngà;y cà;ng phức tạp đến mức được gọi là; “dữ liệu lớn”. Đây là; con át chủ bà;i của những tập đoà;n lớn nhằm già;nh thắng lợi trong cuộc cạnh tranh. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp nhỏ lại chưa thể là;m chủ nguồn lực nà;y và; áp dụng nó và;o hoạt động kinh doanh. Cuốn sách Dữ liệu lớn cho doanh nghiệp nhỏ for dummies là; một bản hướng dẫn vô cùng đầy đủ giúp các nhà; lãnh đạo, quản lý hiểu được khái niệm dữ liệu lớn và; cách áp dụng công cụ nà;y nhằm mang đến thà;nh công cho doanh nghiệp nhỏ của mình.

Trích dẫn hay

Xây dựng góc nhìn 3600 về khách hà;ng

Đây là; một trong những ứng dụng quan trọng nhất và; được quảng bá nhiều nhất của dữ liệu lớn hiện nay. Các doanh nghiệp sử dụng dữ liệu lớn để tìm hiểu rõ hơn về khách hà;ng và; các hà;nh vi cũng như sở thích của họ. Doanh nghiệp có thể xây dựng được sự hiểu biết đầy đủ về khách hà;ng – đâu là; động lực của họ, vì sao họ mua, họ thích mua hà;ng theo cách nà;o, vì sao họ chuyển sang thương hiệu khác, họ sẽ mua gì tiếp theo, và; điều gì khiến họ giới thiệu một thương hiệu cho những người khác. Các doanh nghiệp cũng có thể tương tác tốt hơn và; gần gũi hơn với khách hà;ng bằng cách phân tích thông tin phản hồi của họ để cải thiện chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ.

Để có được bức tranh hoà;n chỉnh hơn về khách hà;ng, có thể bạn sẽ phải kết hợp giữa dữ liệu nội bộ truyền thống với dữ liệu trên mạng xã hội, dữ liệu lưu trữ trên các trình duyệt web, những phân tích về văn bản, và; dữ liệu cảm biến (tôi sẽ bà;n kỹ hơn về những loại dữ liệu khác nhau ở các chương 4 và; 5). Các doanh nghiệp nhỏ cũng có thể tận dụng những tập dữ liệu lớn được cung cấp công khai để rút ra những phát hiện sâu sắc hơn về khách hà;ng của mình.

Hiện nay ở hầu hết các lĩnh vực, ngà;nh nghề đều xuất hiện những công ty thu thập dữ liệu hoặc trung tâm thông tin chuyên cung cấp dịch vụ dữ liệu cho các doanh nghiệp nhỏ. Một ví dụ là; Factual.com, công ty cung cấp dữ liệu về địa điểm nhằm giúp các doanh nghiệp phục vụ khách hà;ng của họ tốt hơn thông qua những trải nghiệm và; gợi ý ở cấp độ cá nhân hóa cao hơn. Ngoà;i ra còn có những dịch vụ và; công cụ khác giúp các doanh nghiệp có thể dễ dà;ng thực hiện những phép thử để xác định xem kết quả thu về có xứng đáng với những gì họ phải đầu tư không. Chẳng hạn, Silverpop (đã được IBM mua lại), Adestra và; Marketo đều là; những công ty chuyên cung cấp các giải pháp marketing tự động dựa trên dữ liệu – có thể là; dữ liệu của chính doanh nghiệp, dữ liệu mua trên thị trường, hay lấy từ các thông tin công khai.

Các cửa hà;ng bán đồ ăn đã nhanh chóng tề tựu trên nền tảng gọi đồ về nhà; của Just Eat và; Hungry House – đây là; nền tảng cho phép khách hà;ng gọi món trực tiếp từ điện thoại thông minh và; được giao hà;ng đến tận nhà;. Hà;ng nghìn nhà; hà;ng đăng ký sử dụng nền tảngnà;y đều có quyền truy cập và;o kho dữ liệu có thể cung cấp cho họ những thông tin như khách hà;ng thường gọi món gì, họ thích gọi đồ ăn và;o ngà;y nà;o trong tuần, và; họ còn hay lui tới các nhà; hà;ng nà;o khác trong vùng. Chủ sở hữu các nhà; hà;ng có thể sử dụng dữ liệu nà;y nhằm tìm ra địa điểm tối ưu để mở cửa hà;ng cũng như để lên lịch trình cho các chương trình khuyến mãi và; điều chỉnh thực đơn cho phù hợp với khẩu vị của thực khách. Họ cũng được tiếp cận với nhiều thông số đo lường giá trị, chẳng hạn thực khách sống cách cửa hà;ng của họ trung bình bao xa, họ chi tiêu bao nhiêu cho việc ăn uống, và; thích ăn và;o thời điểm nà;o trong ngà;y. Nền tảng du lịch TripAdvisor.com cũng cung cấp các dịch vụ dữ liệu tương tự cho chủ sở hữu các khách sạn, nhà; hà;ng, và; các công ty giải trí (thuộc đủ mọi quy mô lớn nhỏ khác nhau).

Hỏi đáp

Chưa có câu hỏi.

Đặt câu hỏi

Câu hỏi của bạn sẽ được kiểm duyệt và trả lời.

Cảm ơn vì đã gửi câu hỏi!

Your question has been received and will be answered soon. Please do not submit the same question again.

Error

Warning

An error occurred when saving your question. Please report it to the website administrator. Additional information:

Add an answer

Cảm ơn bạn đã trả lời!

Câu trả lời của bạn đã được tiếp nhận và sẽ sớm được công bố.

Error

Warning

Đã xảy ra lỗi khi lưu câu trả lời của bạn. Vui lòng báo cáo cho quản trị viên

Reviews

There are no reviews yet.

Be the first to review “Dữ Liệu Lớn Cho Doanh Nghiệp Nhỏ For Dummies”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỏi đáp

Chưa có câu hỏi.

Đặt câu hỏi

Câu hỏi của bạn sẽ được kiểm duyệt và trả lời.

Cảm ơn vì đã gửi câu hỏi!

Your question has been received and will be answered soon. Please do not submit the same question again.

Error

Warning

An error occurred when saving your question. Please report it to the website administrator. Additional information:

Add an answer

Cảm ơn bạn đã trả lời!

Câu trả lời của bạn đã được tiếp nhận và sẽ sớm được công bố.

Error

Warning

Đã xảy ra lỗi khi lưu câu trả lời của bạn. Vui lòng báo cáo cho quản trị viên

Dữ Liệu Lớn Cho Doanh Nghiệp Nhỏ For Dummies

Còn hàng

  • Tác giả: Bernard Marr
  • Dịch giả: Chi Nhân
  • Nhà xuất bản: NXB Công Thương
  • Năm xuất bản: 2020
  • Số trang: 408
  • Kích thước: 24 x 18 x 2.1 cm
  • Loại bìa: Bìa Mềm
  • Nhà cung cấp: Fahasa

143.100  159.000