“Doanh nhân khởi nghiệp tinh gọn” nên là; cuốn sách gối đầu giường của những ngưởi trẻ trong thời đại kinh tế mới, khi mà; khởi nghiệp gần như là; khát khao của hầu hết chúng ta.

Cuốn sách nà;y đơn giản là; những thông tin bổ ích liên quan đến lĩnh vực kinh tế, cụ thể là; hà;nh động khởi nghiệp. Nội dung được trình bà;y trong sách gợi mở và; giúp độc giả hiểu kĩ hơn về hai từ khởi nghiệp và; cách để đột phá trong quá trình Startup.

Những câu chuyện xuất phát từ tấm gương thà;nh công sau khi sử dụng phương pháp đột phá tinh gọn, nhằm lược bỏ sự lãng phí trong chuỗi giá trị doanh nghiệp, được lồng ghép khéo léo nhằm kích thích người đọc hà;nh động để chạm khởi nghiệp thà;nh công.

Cái hay của “Doanh nhân khởi nghiệp tinh gọn” là; nó được minh họa bằng những bức tranh. Bạn biết đấy não bộ dễ dà;ng “hấp thụ” và; “tiêu hóa” hình ảnh hơn vạn lần những con chữ nên bạn đừng nghĩ về cuốn sách nà;y giống như những trang sách kinh tế dà;y cộm và; khó nuốt nhé!

Điểm khiến cuốn sách nà;y xứng đáng được New York Times bình chọn là; Best Seller nằm ở cách nội dung cuốn sách được tạo ra. Chúng là; những đúc kết sau hà;nh trình trải nghiệm của “những người trong cuộc” như nhà; khởi nghiệp, nhà; kinh tế, nhà; sáng lập, doanh nhân, nhà; đầu tư, nhà; giáo dục và; những tổ chức chính phủ. Và; vì thế, câu chuyện được kể là; thực tế. Còn gì quý giá hơn khi bạn được đi trên sợi dây kinh nghiệm của người khác trước khi tự rút sợi dây của chính mình.

Ngoà;i những điểm kể trên, tác giả còn rất thông minh khi đan xen những lý thuyết tinh gọn, những tấm gương thực chứng với từng bà;i tập tình huống. Điều nà;y đòi hỏi người đọc phải tự giác tư duy và; sáng tạo nhằm tìm ra giải pháp. Việc đọc sẽ không còn nhà;m chán khi nó kích thích khối óc và; ép bạn phải uốn cong não.

Doanh nhân khởi nghiệp tinh gọn gồm 7 chương

Chương 1: Cách mạng khởi nghiệp

Từ cách mạng có lẽ không còn xa lạ với hầu hết chúng ta. Thế giới đã có cuộc cách mạng công nghiệp, điện tử rồi đến công nghệ. Con người bắt đầu với chiếc máy tính có kích thước lớn bằng chiếc tủ lạnh trước khi đến với chiếc laptop nhỏ gọn và; rồi tới chiếc smartphone lấp đầy túi quần. Đối với kinh tế cũng vậy, thông điệp của chương 1 là; dù cho bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực gì, quy mô lớn hay nhỏ, nếu muốn thà;nh công hãy tạo ra tự đột phá từ những thứ tinh gọn nhất. Trong chương nà;y, tác giả cũng sẽ chứng thực cho bạn thấy tại sao tinh gọn là; tốt nhất từ những thông tin, dữ kiện có thực đang diễn ra trong thời khắc hiện tại.

Chương 2: Hướng về sự thay đổi

Đối với chương 1, bạn được học lớp vỡ lòng để hiểu được những lý thuyết cơ bản trước khi định hướng cho sự thay đổi ở chương 2.

Khi tìm kiếm thông tin về một doanh nghiệp, thứ đầu tiên chúng ta bắt gặp là; những dòng giới thiệu về tầm nhìn của họ. Tầm nhìn của doanh nghiệp cho khách hà;ng thấy họ có thể phóng tầm mắt xa tới đâu hay chỉ là; một và;i tia nhìn ngắn hạn, liệu nhu cầu của khách hà;ng có được đáp ứng bởi doanh nghiệp nà;y không? Vì thế, tầm nhìn nghiễm nhiên trở thà;nh yếu tố kiên quyết tạo nên sự thay đổi. Ngoà;i tầm nhìn, giá trị và; dữ liệu cũng góp phần kết thà;nh các mắt xích cho sự thay đổi.

Chương 3: Tất cả các loà;i cá dưới lòng đại dương

Thiên đường có đẹp đến đâu cũng sẽ là; vô nghĩa nếu không có thượng đế. Tương tự, doanh nghiệp có quy mô, chiến lược sản phẩm tốt đến đâu cũng sẽ tan tà;nh nếu không có khách hà;ng. Vấn đề ở đây là; giữa một “rừng” thái tử, là;m thế nà;o để doanh nghiệp của bạn chọn đúng người ngôi trên ngai và;ng. Chương nà;y sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.

Chương 4: Lội dòng giá trị

Mỗi doanh nghiệp sở hữu một chuỗi giá trị nhằm đảm bảo cho sự tồn vong của nó. Chuỗi giá trị đó là; những hoạt động được sắp xếp với mục đích đem đến cho khách hà;ng giá trị mà; doanh nghiệp mong muốn. Theo phương pháp tinh gọn, các startup cần loại bỏ những hoạt động không mang lại giá trị gia tăng cho mình cà;ng nhiều cà;ng có lợi.

Chương 5: Khởi nghiệp tinh gọn nòng cốt

Chương nà;y cung cấp cho độc giả khái niệm chính yếu trong đột phá tinh gọn có tên là; 3Es bao gồm các yếu tố Empathy, Experiment, Evidence (đồng cảm – thực nghiệm – chứng cứ). Khách hà;ng đến với doanh nghiệp sẽ trải qua 7 giai đoạn bắt đầu từ nhận thức đến lựa chọn và; cuối cùng là; trung thà;nh. Ba yếu tố trển giúp startup xác định được chuỗi giá trị nhằm thúc đẩy các giai đoạn trải nghiệm của khách hà;ng.

Chương 6: Hà;nh trình tinh gọn

Sau 5 bà;i học lý thuyết nên tảng ở các chương trước, chương 6 là; bước “học đi đôi với hà;nh”. Bạn sẽ được học cách ứng dụng mô hình 3Es và;o startup thực tế. Từ đó, sự thay đổi cho những điều mới mẻ sẽ bắt đầu.

Chương 7: Lời cuối

Chương nà;y là; một thông điệp được tổng kết từ những gì bạn vừa đọc. Khi đọc đến phần nà;y của cuốn sách, bạn chắc hẳn đã có những trải nghiệm và; một nguồn cảm hứng đủ để biến câu từ thà;nh hà;nh vi đích thực. Đôi khi thực tế sẽ “dội nước lạnh” và;o mặt bạn, nhưng những người khởi nghiệp thà;nh công là; những kẻ không biết viết hai chữ từ bỏ.

Cuốn sách giống như những câu chuyện mà; bạn đã nghe từ ngà;y bé. Chúng góp phần định hình vốn hiểu biết, trí tưởng tượng, sự sáng tạo, óc khám phá, tâm lý tò mò trong bạn. “Doanh nhân khởi nghiệp tinh gọn” cũng vậy, nó là; cuốn truyện bạn nên nghe mẹ kể để gót chân bạn trở nên cứng cáp hơn gót chân Achilles trước khi bước và;o con đường khởi nghiệp đầy gai góc.

Hỏi đáp

Chưa có câu hỏi.

Đặt câu hỏi

Câu hỏi của bạn sẽ được kiểm duyệt và trả lời.

Cảm ơn vì đã gửi câu hỏi!

Your question has been received and will be answered soon. Please do not submit the same question again.

Error

Warning

An error occurred when saving your question. Please report it to the website administrator. Additional information:

Add an answer

Cảm ơn bạn đã trả lời!

Câu trả lời của bạn đã được tiếp nhận và sẽ sớm được công bố.

Error

Warning

Đã xảy ra lỗi khi lưu câu trả lời của bạn. Vui lòng báo cáo cho quản trị viên

Reviews

There are no reviews yet.

Be the first to review “Doanh Nhân Khởi Nghiệp Tinh Gọn”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỏi đáp

Chưa có câu hỏi.

Đặt câu hỏi

Câu hỏi của bạn sẽ được kiểm duyệt và trả lời.

Cảm ơn vì đã gửi câu hỏi!

Your question has been received and will be answered soon. Please do not submit the same question again.

Error

Warning

An error occurred when saving your question. Please report it to the website administrator. Additional information:

Add an answer

Cảm ơn bạn đã trả lời!

Câu trả lời của bạn đã được tiếp nhận và sẽ sớm được công bố.

Error

Warning

Đã xảy ra lỗi khi lưu câu trả lời của bạn. Vui lòng báo cáo cho quản trị viên

Doanh Nhân Khởi Nghiệp Tinh Gọn

Còn hàng

  • Tác giả: Brant cooper, Patrick Vlaskovits
  • Dịch giả: Phạm Linh
  • Nhà xuất bản: NXB Tài Chính
  • Năm xuất bản: 2019
  • Số trang: 392
  • Kích thước: 19 x 23 cm x 2.2
  • Loại bìa: Bìa Mềm
  • Nhà cung cấp: Fahasa

232.200  258.000