Để Trở Thà;nh Thủ Lĩnh Kinh Doanh Xuất Sắc
Trong cuốn Để trở thà;nh thủ lĩnh kinh doanh xuất sắc, Suzanne Paling đã chỉ ra 15 vấn đề rắc rối mà;các quản lý bán hà;ng liên tục phải đối mặt nhưng lại hiếm khi giải quyết thà;nh công. Bà; đưa ra cách nhận diện chính xác vấn đề, tìm các nguyên nhân phức tạp của nó và; đi sâu và;o các phương án xử lý khác nhau.
Cuốn sách nà;y đọc rất thú vị và; không có từ nà;o thừa cả. Mỗi chương đều bắt đầu bằng một đoạn văn minh họa cho vấn đề, sau đó là; các dữ liệu cần thiết để xác định được nguyên nhân của nó, và; ví dụ về các cuộc hội thoại ý nghĩa với những người bán hà;ng giải quyết vấn đề thà;nh công. Những giải pháp từ các cuộc hội thoại nà;y rất đa dạng, từ việc thực hà;nh tuyển dụng và; đà;o tạo tới thay đổi mức thưởng phạt, hay tái cơ cấu đội ngũ bán hà;ng.
Là; một lãnh đạo bán hà;ng, công việc của bạn chính là; giúp cho nhân viên bán hà;ng thà;nh công, nhưngcó những chướng ngại vật phổ biến trên hà;nh trình đó, như các thói quen xấu của nhân viên bán hà;ng và;quản lý kinh doanh, sẽ cản trở điều đó. Suzanne đưa ra những phương pháp thực tiễn và; chi tiết để loạibỏ thà;nh công các chướng ngại đó và; sửa các thói quen xấu. Những phương pháp nà;y được đúc kết từrất nhiều năm kinh nghiệm của bà; trên cương vị của một nhà; tư vấn quản lý bán hà;ng. Mỗi chương đều cócác checklist (danh mục cần kiểm tra), các biểu mẫu, bảng tính và; các câu chuyện phù hợp nhằm giúp bạnvượt qua được những tình huống nà;y.Bán hà;ng sinh ra lợi nhuận và; quản lý bán hà;ng hiệu quả sẽ tạo ra hoạt động bán hà;ng. Áp dụng đúngcách quản lý bán hà;ng hiệu quả là; con đường rẻ nhất lại tốt nhất để tăng thu nhập, thị phần, lợi nhuận,dòng tiền và; lợi tức đầu tư. Cuốn sách giải quyết “kẻ ngăn cản sự tăng trưởng”, chính là; những vấn đềthường khiến các thủ lĩnh bán hà;ng phải nản chí. Là; thủ lĩnh bán hà;ng, bạn giải quyết công việc thông quanhân viên, nhóm bán hà;ng của bạn, nhưng khi họ vấp phải các vấn đề phổ biến đó trên con đường tiến đến thà;nh công thì bạn cần biết cách biến khó khăn đó thà;nh cơ hội. Cuốn sách tiết kiệm thời gian và; tiềnbạc cho bạn khi mỗi chương cung cấp từng đường đi nước bước giải quyết các vấn đề phổ biến đã đượcchứng minh bằng thực tiễn.
Giải pháp cho 15 vấn đề chính của người quản lý bán hà;ng được phân chia thà;nh từng vấn đề nhỏ, dễdà;ng áp dụng theo danh mục “nên và; không nên”. Nếu một giải pháp cụ thể nà;o đó không hiệu quả,thì sẽ có các phương án hà;nh động khác nhau được đưa ra thay thế. Cuốn sách cho thấy việc quản lý lựclượng bán hà;ng từng bước logic nhau. Muốn kiểm soát thà;nh công cả quá trình thì cần đảm bảo trơn trutừng mắt xích. Độc giả của cuốn sách nà;y gồm những người trực tiếp quản lý nhân viên bán hà;ng và; những người chịu trách nhiệm đối với các Giám đốc kinh doanh. Độc giả cũng nên là; các nhân viên bán hà;ng đang trong quá trình trở thà;nh quản lý.
Hiểu được các vấn đề đưa ra trong từng chương sẽ giúp cho người quản lý kinh doanh vừa được đề bạt lường trước được những thách thức phía trước. Cuốn sách sẽ giúp cho mọi thủ lĩnh bán hà;ng quản lý thà;nh công các kiểu nhân viên bán hà;ng khác nhau, từ lính mới tò te cho đến nhân viên kỳ cựu. Nó không chỉ giúp hiểu được 15 vấn đề phổ biến và; các nguyên nhân có thể mà; còn chỉ dẫn cách áp dụng các giải pháp. Nó sẽ giúp cho các thủ lĩnh bán hà;ng kiểm soát được một bức tranh toà;n cảnh đang không ngừng thay đổi.
Thủ lĩnh bán hà;ng thà;nh công là; người hiểu được nhiệm vụ của mình hoà;n thà;nh thông qua người khácvà; cuốn sách nà;y sẽ giúp họ là;m được điều đó.
Reviews
There are no reviews yet.