Cách Người Nhật Quản Lý Doanh Nghiệp Thà;nh Công
Hơn 20 năm trước, tác giả cuốn sách “Cách người Nhật quản lý doanh nghiệp thà;nh công” – Keiya Sanjo là; một người chuyên kinh doanh nhà; hà;ng ăn uống và; cho thuê bất động sản trong một vùng rộng lớn phủ khắp một dải từ Kobe tới Sannomiya – đã phải hứng chịu một cú đánh trời giáng khi trận động đất Kobe xảy ra rạng sáng ngà;y 17/1/1995 để lại khoản thiệt hại lên tới cả chục tỷ yên vốn đầu tư và;o bất động sản.
Bằng sự cố gắng, nỗ lực không ngừng, ông không những không bị đánh gục bởi khoản nợ mà; còn trả được hết nợ nần và; gây dựng lại sự nghiệp.
Giờ đây, ông đang áp dụng những kinh nghiệm quý báu nà;y và;o trong công việc của mình, hoạt động như một cố vấn kinh doanh cho các đối tượng chủ yếu là; các nhà; kinh doanh, lãnh đạo của các doanh nghiệp vừa và; nhỏ.
Nỗi băn khoăn, trăn trở của những nhà; lãnh đạo các doanh nghiệp vừa và; nhỏ thường rất đa dạng. Đó không chỉ là; khó khăn về vốn, cách vận hà;nh doanh nghiệp mà; còn là; những kế hoạch tương lai cho hoạt động kinh doanh, chuyển giao kế thừa cho thế hệ tiếp theo. Tác giả cuốn sách, cũng là; một nhà; kinh doanh lão luyện, luôn đặt mình và;o vị trí của những người lãnh đạo khác và; đưa ra cho họ những lời khuyên hữu ích nhất.
Thông qua cuốn sách, bạn sẽ học được:
– 52 nguyên tắc không thể thiếu với một nhà; lãnh đạo thà;nh công
– Cách duy trì doanh nghiệp để không đi tới con đường phá sản
– Bằng mọi cách phải bảo vệ cho được doanh nghiệp và; gia đình
– Tự tin vứt bỏ những mảng kinh doanh không còn khả năng đem lại lợi nhuận
– Nghệ thuật đà;m phán với các tổ chức tà;i chính trong việc vay vốn.
– Suy nghĩ tích cực trong mọi hoà;n cảnh và; hướng mọi người theo suy nghĩ tích cực của mình.
Với kinh nghiệm của một nhà; tư vấn đã giúp đỡ hơn 1.000 người lãnh đạo, tác giả thấu hiểu rất rõ đâu là; sự khác biệt giữa một người lãnh đạo thà;nh công và; một người lãnh đạo thất bại. Cuốn sách nà;y tổng hợp tất cả những nguyên tắc một người lãnh đạo thà;nh công bạn cần phải biết.
Tuy nhiên, những gì ta “biết”, “hiểu” và; những gì ta “là;m” lại khác nhau một trời một vực. Trên thực tế, có rất nhiều những nhà; kinh doanh luôn miệng “biết rồi” nhưng không thực hiện hoặc không thể thực hiện. Trong cuốn sách nà;y, điều tác giả hướng tới là; biến những gì “không biết” thà;nh “đã biết” và; những gì “đã biết” thà;nh “đang là;m”, cụ thể hóa mọi nguyên tắc để giúp nhà; lãnh đạo đạt được thà;nh công.
Con đường dẫn tới thà;nh công bắt đầu từ chỗ đó.
Reviews
There are no reviews yet.