Bộ Sách Lãnh Đạo Kỷ Nguyên 4.0 (Bộ 4 Cuốn)

1. Lựa Chọn Thông Minh Trong Kinh Doanh

Khi gặp phải những tình huống không mong muốn trong công việc, chúng ta thường phải đứng trước các lựa chọn khó khăn. Liệu quyết định của ta có thật sự chính xác? Liệu ta có thể đánh đổi các giá trị mình đang có để thực hiện quyết định nà;y?… Những băn khoăn và; áp lực khi đứng trước các lựa chọn khiến chúng ta khó lòng thỏa mãn 100% và; luôn cảm thấy “thiếu một cái gì đó”. Nhưng tại sao phải mãi lưỡng lự, đắn đo để tìm kiếm một phương án đỡ-tệ-nhất, trong khi ta có thể tự tạo ra một cách giải quyết mới và; vượt trội?

Chìa khóa cho vấn đề nà;y là; phương pháp tư duy tích hợp (integrative thinking), một cách hoà;n toà;n mới trong tư duy tạo lựa chọn được nghiên cứu, phân tích và; phát triển bởi nhà; tư tưởng, chiến lược gia Roger Martin. Trong cuốn sách “Lựa chọn thông minh trong kinh doanh”, Martin cộng tác với giáo sư Jennifer Riel của trường quản lí Rotman để khai thác lí thuyết và; ứng dụng đa dạng hơn phương pháp tư duy nà;y.

Trong tác phẩm được tờ Wall Street Journal xếp và;o danh mục Bestseller, hai tác giả sẽ dẫn dắt bạn tìm hiểu các lí thuyết căn bản nhất của tư duy tích hợp và; các kiểu áp dụng của phương pháp nà;y và;o thực tế. Cuốn sách bao gồm các mô hình tư duy trực quan và; những câu chuyện mới mẻ của các nhà; tư tưởng. Từng chương sách đều là;m sáng tỏ quá trình giải quyết vấn đề một cách sáng tạo, giúp độc giả tập luyện việc đưa ra những ý tưởng đột phá. Toà;n bộ dẫn chứng trong tác phẩm đều được trích dẫn, chọn lọc từ các bà;i phỏng vấn trực tiếp của hai tác giả với những doanh nhân hà;ng đầu của các tập đoà;n, tổ chức lớn như LEGO, P&G, The Vanguard …

Nhà; báo Malcolm Gladwell, tác giả nổi tiếng của những cuốn sách về tư duy kinh doanh như “Điểm bùng phát”, “Trong chớp mắt”… – đã không tiếc lời khen ngợi “Lựa chọn thông minh trong kinh doanh”. Ông nói: “Đây là; một cuốn sách kinh doanh hiếm hoi nhất có thể dạy bạn về những điều cần phải suy nghĩ để đưa ra quyết định. Một cuốn sách tuyệt vời và; nguyên bản”.

2. SPARK – Nhà; Lãnh Đạo Thế Hệ Mới

“Không ai trong chúng ta sinh ra đã là; lãnh đạo, chúng ta rèn luyện để trở thà;nh họ.”

Lãnh đạo không phải một chức vụ, mà; là; một công việc, một thái độ. Trong một tập thể, những người lãnh đạo có thể xuất hiện ở bất kỳ cấp bậc nà;o. Chúng ta gọi họ là; những tia sáng (spark) – những người dám nghĩ, dám là;m, dám đổi mới và; có tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của các cá nhân xung quanh mình. Họ không trở thà;nh nhà; lãnh đạo chỉ nhờ và;o vị trí của họ trong sơ đồ tổ chức công ty, mà; bằng những hà;nh động, cam kết gắn bó và; ý chí của họ.

Angie Morgan, Courtney Lynch và; Sean Lynch là; các tác giả đã thực hiện cuốn sách bestseller “SPARK: Nhà; lãnh đạo thế hệ mới”. Trong tác phẩm, họ khẳng định những người có tiềm năng trở thà;nh một lãnh đạo ưu tú luôn sở hữu những đặc điểm tính cách nổi bật – những hà;nh vi khiến họ trở nên khác biệt. Các chủ đề như tính cách cá nhân, uy tín, trách nhiệm, sự tận tâm phục vụ, tự tin, nhất quán… lần lượt được phân tích trong cuốn sách, có thể là; những điều ai cũng đã biết, nhưng lại chưa biết cách kiểm soát sao cho thà;nh thục.

Cuốn sách nà;y sẽ chi tiết hóa hình ảnh một vị lãnh đạo thông qua hà;nh vi, điều mà; bất kỳ cá nhân ở cấp độ nà;o cũng có thể áp dụng để tiến bộ và; trở thà;nh một “spark”. Nhiều chia sẻ của các tác giả – những người đã trải qua những năm tháng lãnh đạo loạn lạc nhất sẽ được tiết lộ.

“SPARK: Nhà; lãnh đạo thế hệ mới” là; tà;i liệu tham khảo trung thực và; đầy sức nặng. Tác giả danh tiếng Jim Kouzes khen ngợi: “Tất cả các nhà; lãnh đạo đều thấy được lợi ích khi đọc và; áp dụng ‘Spark’. Tôi khuyên bạn nên đọc nó ngay”.

3. Chiến Lược Thu Hút Giữ Chân Nhân Tà;i

Một trong những lợi thế cạnh tranh giữa các công ty ngà;y nay chính là; nguồn nhân lực sáng tạo, có tư duy phản biện và; dám nghĩ dám là;m. Chọn đúng nhân viên tà;i năng là; yếu tố then chốt để đưa doanh nghiệp đi đến thà;nh công. Tuy nhiên, để công ty được bền vững, lâu dà;i và; công ty ngà;y cà;ng phát triển thì người lãnh đạo không những phải thu hút được nhân tà;i mà; còn nên biết giữ chân họ.

“Chiến lược thu hút giữ chân nhân tà;i” dựa trên tâm lý học Adler sẽ cho bạn biết cách để lôi kéo, giữ chân nhân tà;i về công ty. Quan trọng hơn tất cả là; bạn cần biết cách nắm bắt tâm lý con người.

4. Văn Hóa Doanh Nghiệp Trong Thời Đại Công Nghệ Số

Ngà;y nay, văn hóa doanh nghiệp không chỉ là; một lĩnh vực đặc thù của ngà;nh nhân sự nữa, mà; đã trở thà;nh nền tảng cơ bản của mọi công ty. Bất kỳ một nhà; quản lý nà;o muốn tổ chức của mình phát triển bền vững cũng cần phải đầu tư và;o văn hóa doanh nghiệp.

Cuốn sách “Văn hóa doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số” của Shane Green đề cập tới một trong những vấn đề cần quan tâm nhất của những nhà; lãnh đạo thế hệ mới: Liệu văn hóa của công ty đã đủ để nhân viên gắn bó và; sẵn sà;ng cống hiến, từ đó tạo ra những thà;nh tích xuất sắc hay chưa? Thấu hiểu cách xây dựng văn hóa doanh nghiệp, nghĩa là; bạn hiểu được mong muốn, nhu cầu của nhân viên, từ đó có một chiến lược thầm lặng nhưng chu đáo để cải thiện chất lượng cuộc sống cho nhân viên – nền tảng thà;nh công của doanh nghiệp.

Tác phẩm “Văn hóa doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số” coi yếu tố con người là; quan trọng hơn cả. Qua những công cụ giúp xây dựng văn hóa doanh nghiệp và; phát triển nguồn lực con người xuyên suốt các chương sách, tác phẩm giúp những nhà; quản lý:

– Ổn định nhân sự và; thu hút nhân tà;i

– Xây dựng văn hóa doanh nghiệp

– Nâng tầm hiệu suất công việc

– Cải thiện dịch vụ khách hà;ng

– Phát triển sự nghiệp

Hãy dám thay đổi văn hóa theo hướng có lợi nhất cho nhân viên, vì khi nhân viên của bạn hạnh phúc, chắc chắn bạn sẽ được bù đắp bởi các lợi ích khổng lồ!

Hỏi đáp

Chưa có câu hỏi.

Đặt câu hỏi

Câu hỏi của bạn sẽ được kiểm duyệt và trả lời.

Cảm ơn vì đã gửi câu hỏi!

Your question has been received and will be answered soon. Please do not submit the same question again.

Error

Warning

An error occurred when saving your question. Please report it to the website administrator. Additional information:

Add an answer

Cảm ơn bạn đã trả lời!

Câu trả lời của bạn đã được tiếp nhận và sẽ sớm được công bố.

Error

Warning

Đã xảy ra lỗi khi lưu câu trả lời của bạn. Vui lòng báo cáo cho quản trị viên

Reviews

There are no reviews yet.

Be the first to review “Bộ Sách Lãnh Đạo Kỷ Nguyên 4.0 (Bộ 4 Cuốn)”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỏi đáp

Chưa có câu hỏi.

Đặt câu hỏi

Câu hỏi của bạn sẽ được kiểm duyệt và trả lời.

Cảm ơn vì đã gửi câu hỏi!

Your question has been received and will be answered soon. Please do not submit the same question again.

Error

Warning

An error occurred when saving your question. Please report it to the website administrator. Additional information:

Add an answer

Cảm ơn bạn đã trả lời!

Câu trả lời của bạn đã được tiếp nhận và sẽ sớm được công bố.

Error

Warning

Đã xảy ra lỗi khi lưu câu trả lời của bạn. Vui lòng báo cáo cho quản trị viên

Bộ Sách Lãnh Đạo Kỷ Nguyên 4.0 (Bộ 4 Cuốn)

Còn hàng

  • Tác giả: Shane Green, Angie Morgan, Courtney Lynch, Sean Lynch, Jennifer Riel, Roger L Martin, Hiroshi Ogura
  • Năm xuất bản: 2019
  • Loại bìa: Bìa Mềm
  • Nhà cung cấp: Fahasa

384.710  527.000