Kỹ năng lãnh đạo là; chủ đề là;m tốn nhiều giấy mực. Nhiều chuyên gia cho rằng huấn luyện nhân viên là; hà;nh vi lãnh đạo cơ bản. Nhà; tâm lý học – nhà; báo Daniel Goleman, người phổ biến khái niệm “thông minh cảm xúc”, cho rằng có 6 phong cách lãnh đạo cơ bản, trong đó phong cách lãnh đạo thông qua việc huấn luyện nhân viên tạo ra kết quả “tích cực rõ rệt” đối với việc hoà;n thà;nh nhiệm vụ của nhân viên, văn hóa doanh nghiệp và; thu nhập ròng của công ty. Ấy vậy mà; đây lại là; phong cách lãnh đạo ít được sử dụng nhất. Vì sao vậy? Daniel Goleman viết: “Nhiều nhà; lãnh đạo nói rằng thương trường ngà;y cà;ng khốc liệt nên họ không có thời gian để là;m cái việc chán ngắt là; huấn luyện và; giúp các nhân viên phát triển”.
Ý nghĩa cốt lõi của việc huấn luyện nhân viên chính là; hỗ trợ nhân viên và; khai phá các tiềm năng của họ. Dù bạn có tâm nguyện là;m một người sếp tốt thì điều đó vẫn không khiến bạn huấn luyện các nhân viên thường xuyên hơn.
Khi biết cách huấn luyện nhân viên, bạn vừa bớt quay cuồng với công việc vừa trở thà;nh nhân tố quan trọng hơn của công ty.
Thói quen huấn luyện nhân viên còn giúp bạn dễ dà;ng thoát khỏi 3 vòng tròn luẩn quẩn vốn rất phổ biến nơi công sở: nhân viên quá dựa dẫm và;o sếp, sếp bị quá tải công việc, những việc hệ trọng không được quan tâm.
Nội dung chính của cuốn sách 7 câu hỏi “thần kỳ” của mọi sếp giỏi nà;y là; 7 câu hỏi “thần kỳ” giúp các nhà; quản lý thoát khỏi 3 vòng tròn luẩn quẩn nêu trên và; cải thiện cách là;m việc.
Các câu hỏi nà;y không chỉ hữu hiệu với các nhân viên bạn trực tiếp quản lý mà; còn với cả khách hà;ng, nhà; cung cấp, đồng nghiệp, sếp của bạn, vợ/chồng, con cái đang ở tuổi thiếu niên.
Bạn có thể dùng những câu hỏi nà;y trong những cuộc họp cá nhân kiểm tra tiến độ công việc, cuộc họp nhóm là;m việc hay những cuộc trò chuyện bất chợt phát sinh giữa bạn và; nhân viên.
Câu hỏi khởi động sẽ giúp bạn mở đầu mọi cuộc trò chuyện một cách vừa cởi mở vừa có trọng tâm.
Câu hỏi huấn luyện tốt nhất: “Còn gì nữa không?” vừa là; công cụ giúp bạn tự quản lý bản thân, vừa có thể dùng kèm với 6 câu hỏi còn lại
Câu hỏi trọng tâm và; câu hỏi nền tảng sẽ giúp bạn biết được đâu là; vấn đề thực sự cần được giải quyết.
Câu hỏi lười biếng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian. Câu hỏi chiến lược sẽ giúp những người bạn đang là;m việc cùng tiết kiệm thời gian
Câu hỏi học hỏi khiến người vừa tương tác với bạn qua điện thoại, e-mail, tin nhắn, hoặc trò chuyện trực tiếp – cảm thấy những nội dung vừa trao đổi rất có ích với họ.
Reviews
There are no reviews yet.