Hầu hết các rắc rối trong mối quan hệ tại nơi công sở đều quy về một vấn đề: Nhân viên (cũng như đồng nghiệp) có cảm thấy họ được trân trọng với những đóng góp của mình hay không? Tuy vậy, mỗi người lại có ngôn ngữ biểu đạt sự trân trọng mong muốn khác nhau. Nếu chúng ta cố gắng bà;y tỏ theo những phương thức không có ý nghĩa với họ, họ sẽ chẳng hề cảm thấy được trân trọng.

Cuốn sách nà;y sẽ cung cấp cho bạn các công cụ để cải thiện tinh thần nhân viên, xây dựng một môi trường là;m việc tích cực hơn và; tăng cường sự gắn kết trong nhân viên. Bằng cách nà;o? – Thông qua các phương pháp hiệu quả thể hiện sự ghi nhận và; trân trọng đối với nhân viên, đồng nghiệp và; lãnh đạo.

Cuốn sách đã bán hơn 300.000 bản và; được dịch sang 16 ngôn ngữ. “Quản lý có tầm tốt ở cái tâm” đã được chứng minh là; hiệu quả và; giá trị trong nhiều tổ chức, đa dạng cả về lĩnh vực lẫn quy mô: doanh nghiệp, tổ chức phi lợi nhuận, bệnh viện, trường học, cơ quan chính phủ và; các tổ chức có nhân viên từ xa.

Nhận xét của độc giả uy tín:

“Sau 20 năm đà;o tạo các cấp lãnh đạo và; giảng dạy hà;ng nghìn chuyên gia trên toà;n thế giới, tôi tin rằng có hai cách phổ biến có thể thổi bùng sự xuất chúng trong mỗi người, đó là ghi nhận những nét độc đáo của mỗi cá nhân và; thừa nhận tầm quan trọng của họ. Quản lý có tầm tốt ở cái tâm mang tới cho các cá nhân, đội ngũ và; toà;n thể tổ chức một tà;i nguyên vô giá bằng cách khiến sự trân trọng trở thà;nh một phần nền tảng văn hóa của họ.” ‒ AMY RUPPERT, chuyên gia đà;o tạo, CEO The Integreship Group; cựu Chủ tịch Liên đoà;n huấn luyện Quốc tế.

“Lãnh đạo giỏi được biết đến bởi những năng lực chuyên môn. Lãnh đạo vĩ đại được biết và; nhớ đến vì những cảm xúc họ mang tới cho mọi người. Quản lý có tầm tốt ở cái tâm là; tà;i nguyên phải có với bất kỳ người lãnh đạo nà;o mong muốn đi từ lãnh đạo tốt trở thà;nh lãnh đạo vĩ đại.” ‒ KAREN ALBER, đồng sáng lập The Integreship Group; cựu giám đốc công nghệ thông tin HJ Heinz.

“Quản lý có tầm tốt ở cái tâm đã thay đổi cách nghĩ của các quản lý trên toà;n thế giới về sự trân trọng tại nơi là;m việc. Những nghiên cứu mới về các lợi ích tích cực khi nhân viên cảm thấy được coi trọng vì những đóng góp của mình, thấu hiểu sự khác biệt thế hệ, những nhu cầu đặc biệt của các nhân viên làm việc từ xa và; sự đánh giá khách quan, được bổ sung trong cuốn sách, đã góp phần khiến nó trở thà;nh một tác phẩm kinh điển về quản trị. Cuốn sách nà;y không chỉ hữu ích cho những người đang bắt đầu sự nghiệp quản lý mà còn có giá trị với cả các nhà; quản lý dà;y dạn kinh nghiệm, khi đưa ra những lời khuyên thiết thực về cách thu hút lực lượng lao động ngà;y cà;ng đa dạng bằng những giải pháp hợp lý.” ‒ PETER HART, Chủ tịch & CEO, Rideau, Inc.; Giám đốc ban cố vấn thuộc Trung tâm nguồn nhân lực Wharton, Đại học Pennsylvania.

“Quản lý có tầm tốt ở cái tâm rất quan trọng đối với sự phát triển và; trưởng thà;nh của các nhân viên và; văn hóa công ty. Thật đáng kinh ngạc với cách niềm tin gia tăng khi sự quan tâm và; sự trân trọng được bà;y tỏ, theo những cách biểu đạt dà;nh riêng cho mỗi cá nhân. Những kiến thức trong cuốn sách nà;y phù hợp với tất cả các thế hệ và; nhóm kỹ năng: người hướng nội cho tới hướng ngoại, kỹ năng chuyên môn tới các kỹ năng tổng quát – tất cả đều có thể áp dụng các nguyên tắc nà;y để phát triển một cách có ý nghĩa.” ‒ EVAN WILSON, Giám đốc kinh nghiệm, Meritrust Credit Union.

“Luôn cần có sự chân thà;nh ở cả nơi làm việc lẫn trong cộng đồng. Ấn bản Quản lý có tầm tốt ở cái tâm giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc về cách thể hiện giá trị cá nhân một cách chân thà;nh trong nhiều trường hợp khác nhau. Các doanh nghiệp đang phát triển có xu hướng áp dụng năm phương thức biểu đạt sự trân trọng ở nơi là;m việc mạnh mẽ hơn bao giờ hết và; ấn bản mới nà;y là; nền tảng để các tổ chức thu được lợi nhuận đầu tư khi cam kết xây dựng văn hóa là;m việc tích cực, quan tâm tới từng nhân viên.” ‒ DAN AGNE, chủ sở hữu và; chuyên viên tư vấn cấp cao tại The Agne Group; Giám đốc hiệu quả kinh doanh của The Brooks Group; phó mục sư Nhà; thờ Open Bible Christian, Dayton, Ohio.

“Tôi đánh giá rất cao Quản lý có tầm tốt ở cái tâm. White và; Chapman đã thực hiện một điều tuyệt vời đó là; kết hợp các số liệu thống kê cùng các câu chuyện và; kết quả nghiên cứu phù hợp. Họ mang tới những phương pháp khác nhau để bà;y tỏ sự trân trọng ở nơi là;m việc, điều sẽ giúp các lãnh đạo và những người đi làm nâng cao kỹ năng biểu đạt sự trân trọng nhằm khiến những người khác thể hiện tốt nhất ở nơi là;m việc (và; tại nhà;).” ‒ DAVID ZINGER, nhà sáng lập The Global Employee Experience & Engagement Network, đồng tác giả cuốn People Artists: Drawing Out the Best in Others at Work (tạm dịch: Nghệ sĩ ngành nhân sự: Giúp người khác thể hiện tốt nhất trong công việc).

“Quan điểm của Tiến sĩ Chapman và; Tiến sĩ White về cuộc sống thực tế của các nhà; quản lý rất chính xác. Đa phần các nhà; quản lý thiếu năng lực thể hiện sự trân trọng như những nhân viên trực tiếp làm việc với họ mong đợi. Câu nói “cần cả một ngôi là;ng để nuôi dạy một đứa trẻ” có nghĩa: rất cần nuôi dưỡng các nhu cầu cơ bản của tất cả mọi người, bao gồm nhu cầu được thấu hiểu, được coi trọng và; trân trọng. Ở một khía cạnh nà;o đó, tất cả chúng ta đều sống trong một cộng đồng “ngôi là;ng” và; những nguyên tắc trong Quản lý có tầm tốt ở cái tâm giúp chúng ta dễ dà;ng thực hiện điều mà hầu hết mọi người, bằng trực giác, đều muốn được cho đi và; nhận lại.” ‒ TIM MYERS, Giám đốc vật tư phòng thí nghiệm Honeywell, Inc.

“Trân trọng nỗ lực của người khác không chỉ là; việc của cấp quản lý; nó còn là việc mà các đồng nghiệp nên làm với nhau. Trong Quản lý có tầm tốt ở cái tâm, Tiến sĩ Chapman và; Tiến sĩ White đã mang tới cho chúng ta tầm nhìn về một môi trường văn hóa nơi tất cả đều trân trọng người khác, bất kể vai trò trong tổ chức của họ là; gì.” ‒ TIFFANY SNIPES, chuyên viên tư vấn đà;o tạo và; phát triển tại BJC Institute.

“Là; người đã có nhiều năm áp dụng năm phương thức biểu đạt sự trân trọng, tôi rất hà;o hứng được nhìn thấy những tư liệu mới, nhấn mạnh và;o những lợi ích tà;i chính của sự trân trọng, trong quá trình là;m việc với các đội ngũ làm việc từ xa và; đội ngũ ảo, gia tăng sự trân trọng năng lực giữa các thế hệ và; tạo ra cơ sở vững chắc giúp làm tăng sự gắn kết giữa các nhân viên một cách toà;n diện. Chúng tôi tiếp tục đưa ra chương trình tập huấn dựa trên năm phương thức biểu đạt sự trân trọng ở nơi là;m việc, coi đó là; một công cụ quan trọng với các công ty thà;nh viên. Chúng tôi đã nhận thấy khi tất cả thà;nh viên trong đội ngũ tìm hiểu về những gì người khác thực sự coi trọng để biểu đạt sự trân trọng tới mỗi cá nhân, nhuệ khí của đội, sự gắn kết, sự hòa thuận sẽ gia tăng, đặc biệt là tăng hiệu suất công việc và; giảm xung đột.” ‒ DAVE TIPPETT, Giám đốc, tư vấn và; đà;o tạo tại chỗ thuộc The Employers’ Association.

“Những hiểu biết về năm phương thức biểu đạt sự trân trọng ở nơi là;m việc là yếu tố quan trọng làm nên thành công của chúng tôi trong việc xây dựng một đội ngũ lớn mạnh và; duy trì văn hóa tích cực. Tôi mong mỏi ngày nào cũng được bà;y tỏ sự trân trọng chân thà;nh tới những thà;nh viên trong đội ngũ, cũng như các phòng ban khác và đội ngũ lãnh đạo. Nhờ để tâm đến việc biểu lộ sự trân trọng, sự gắn kết giữa các nhân viên đã tăng lên và; động lực làm việc được thúc đẩy mạnh mẽ.” ‒ MICHELLE SUTTER, Giám đốc bán hà;ng của Holland America Line.

“Là;m việc với Tiến sĩ White, chúng tôi đã nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng một văn hóa trân trọng bền vững. Thông qua những khóa học và; công cụ nhận thức cá nhân, chúng tôi bắt đầu thấy đội ngũ năng động hơn và; cách biểu đạt sự trân trọng của chúng tôi thay đổi theo chiều hướng tốt đẹp hơn. Mặc dù thoạt đầu nó diễn ra không mấy tự nhiên, nhưng chúng tôi đang học cách nhận ra ngôn ngữ biểu đạt sự trân trọng của nhau và; điều đó đã tạo nên sự thay đổi rất lớn.” ‒ JOANNA ZIARNIK, Chuyên gia nghiên cứu và; cải tiến, L’Oreal USA.

Về tác giả:

TS. Paul White là; tác giả, diễn giả, nhà; tâm lý học và; huấn luyện viên hà;ng đầu – “người biến những mối quan hệ nơi công sở trở thà;nh những mối quan hệ chân thà;nh”. Suốt hơn 20 năm, ông đã hỗ trợ hà;ng trăm doanh nghiệp, tổ chức phi lợi nhuận, trường học, cơ sở y tế… xây dựng môi trường là;m việc tích cực và; thắt chặt mối quan hệ giữa tổ chức, doanh nghiệp với người lao động. Ông viết bà;i và; có nhiều bà;i phỏng vấn trên nhiều phương tiện thông tin nổi tiếng như Fortune, U.S. News & World Report, CNN, Forbes, Bloomberg Businessweek, FoxNews, Huffington Post, Fast Company, Entrepreneur.com…

TS. Gary Chapman là; tác giả, diễn giả và; chuyên gia về mối quan hệ giữa con người với con người. Ông là; tác giả của sê-ri The 5 Love Languages® và; giám đốc của Tổ chức Tư vấn Hôn nhân và; Gia đình. Các chương trình phát thanh do ông thực hiện cũng được phát tại 400 đà;i truyền thà;nh.

Hỏi đáp

Chưa có câu hỏi.

Đặt câu hỏi

Câu hỏi của bạn sẽ được kiểm duyệt và trả lời.

Cảm ơn vì đã gửi câu hỏi!

Your question has been received and will be answered soon. Please do not submit the same question again.

Error

Warning

An error occurred when saving your question. Please report it to the website administrator. Additional information:

Add an answer

Cảm ơn bạn đã trả lời!

Câu trả lời của bạn đã được tiếp nhận và sẽ sớm được công bố.

Error

Warning

Đã xảy ra lỗi khi lưu câu trả lời của bạn. Vui lòng báo cáo cho quản trị viên

Reviews

There are no reviews yet.

Be the first to review “5 Phương Thức Ghi Nhận Nỗ Lực Của Nhân Viên”

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỏi đáp

Chưa có câu hỏi.

Đặt câu hỏi

Câu hỏi của bạn sẽ được kiểm duyệt và trả lời.

Cảm ơn vì đã gửi câu hỏi!

Your question has been received and will be answered soon. Please do not submit the same question again.

Error

Warning

An error occurred when saving your question. Please report it to the website administrator. Additional information:

Add an answer

Cảm ơn bạn đã trả lời!

Câu trả lời của bạn đã được tiếp nhận và sẽ sớm được công bố.

Error

Warning

Đã xảy ra lỗi khi lưu câu trả lời của bạn. Vui lòng báo cáo cho quản trị viên

5 Phương Thức Ghi Nhận Nỗ Lực Của Nhân Viên

Còn hàng

  • Tác giả: Gary Chapman, Paul White
  • Dịch giả: Lê Thu Thủy
  • Nhà xuất bản: NXB Công Thương
  • Năm xuất bản: 2020
  • Số trang: 248
  • Kích thước: 23 x 15 cm
  • Loại bìa: Bìa Mềm
  • Nhà cung cấp: Fahasa

86.870  119.000